Tìm Hiểu Về Thực Tập Sinh Nhật Bản

By :adminraothue 374 Views 28/03/2018

Thực tập sinh Nhật Bản là tên gọi khác của những người được trúng tuyển sang Nhật làm việc. Đây là chương trình xuất khẩu lao động sang Nhật và những người tham gia chương trình được tuyển chọn khắt khe và đáp ứng đủ những tiêu chí theo yêu cầu của xí nghiệp Nhật Bản, để sang Nhật làm việc trong một thời gian dài.

Thực tập sinh Nhật Bản

Tìm hiểu về thực tập sinh Nhật Bản

Quy trình đăng ký thực tập sinh Nhật Bản

Để có thể trở thành thực tập sinh Nhật Bản, bạn cần biết quy trình đăng ký như sau:

  • Kiểm tra sơ tuyển đầu vào: Tiêu chí tuyển chọn: ngoại hình, thể lực, sức khỏe, bằng cấp, độ tuổi,… Dựa vào tiêu chí đó sẽ lựa chọn ra những người phù hợp cho từng yêu cầu của xí nghiệp thắt lưng gucci nam Nhật Bản.

  • Yêu cầu về sức khỏe: Các bạn đăng ký ứng tuyển phải đến các cơ sở y tế được cấp phép theo tiêu chuẩn của đại sứ quán Nhật Bản, theo quy định của JITCO – Nhật.

Thực tập sinh Nhật Bản

Thực tập sinh phải đảm bảo yêu cầu về sức khỏe

  • Thi tuyển phỏng vấn: Thực tập sinh sẽ được đại diện sử dụng lao động kiểm tra trình độ tay nghề, phỏng vấn, thi thể lực, các bài test IQ, thi kỷ năng,.. Đây là việc tuyển chọn khắt khe nên xí nghiệp Nhật gần như đặt toàn bộ niềm tin vào người lao động trong thời gian hợp đồng.

  • Đào tạo nâng cao: Sau khi các bạn trúng tuyển sẽ được nâng cao về kiến thức công việc, tiếng Nhật và tay nghề để đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng. Thời gian đào tạo thông thường từ 3 – 5 tháng.

Thực tập sinh Nhật Bản

Các thực tập sinh Nhật bản được đào tạo huấn luyện kỹ trước khi sang Nhật làm việc

  • Xin visa: Trong thời gian chờ xuất cảnh thì chủ sử dụng lao động có trách nhiệm nộp đơn xin cấp thị thực cho đại diện sứ quán của nước sử dụng lao động theo giấy cấp phép lao động.

  • Đặt vé và xuất cảnh: Visa đã xong, lúc này công ty https://duongstore.com/that-lung-gucci/ tuyển dụng sẽ hoàn tất các thủ tục xuất cảnh cho thực tập sinh.

  • Đào tạo kỹ năng sau khi nhập cảnh Nhật Bản: Người lao động sẽ học cách thích nghi với môi trường và các thoái quen sinh hoạt, đi lại,…thời gian 1 – 2 tuần. Bên cạnh đó, thực tập sinh sẽ được tiếp cận với công việc, máy móc, trang thiết bị, an toàn lao đông,..thời gian 2 – 6 tuần.

Đó là những vấn đề về thực tập sinh Nhật Bản mà bạn cần biết để có thể tham gia chương trình sang Nhật làm việc.

Trả lời